Treo chân mày bằng chỉkhông phẫu thuật


Bệnh viện thẩm mỹJW hàn quốc


Bệnh viện thẩm mỹ uy tínnhất tphcm


Cắt mí mắt ở đâu đẹp


31/12/2015

CineAlta trên đỉnh của Everest

Thách thức 'Everest' : Sony CineAlta – Quay hình trên đỉnh của thế giới

 

Giám đốc / Nhà sản xuất phim truyền hình dài tập Ashutosh Gowariker, với phim truyện truyền hình tiếng Hindi 'Everest' – được quay bằng máy Sony CineAlta và ghi hình 4K RAW – đã tạo tiếng vang khắp Bollywood, cụ thể là các khán giả truyền hình Ấn Độ.

 

Phim truyền hình dài tập kỳ vọng của Ashutosh Gowariker được dựa trên tác phẩm Mt. Everest. Trong bối cảnh tham vọng của 
một người phụ nữ trẻ muốn chứng minh bản thân với Cha mình, bằng cách leo núi, là nội dung chính của cốt truyện qua đó truyền tải nhiều thông điệp. Các vấn đề lâu năm về bình đẳng giới, nỗ lực cá nhân, danh dự, vượt qua những thách thức, 
nhìn lại chính mình, tất cả đều được lấy từ cuộc sống để truyền tải cho khán giả một cách dễ hiểu và đời thực nhất. 

 

Gowariker hợp tác với StarPlus của Ấn Độ - một kênh giải trí tiếng Hindi nổi tiếng và một công ty con của 21st Century Fox. Trong quan hệ đối tác đó, ông đã tìm thấy một đơn vị PT-TH cam kết về nội dung đạt giá trị sản xuất cao nhất có thể - tác phẩm 'Everest'; chương trình đắt nhất trên truyền hình Ấn Độ với tỷ lệ người xem cao hơn bất kỳ chương trình khác.

 

Sự hợp tác này đã nhận được sự hỗ trợ mạnh của Viện leo núi Nehru (NIM) ở Uttarkashi, Uttarakhand, Ấn Độ, cung cấp huấn luyện cho quay hình tại các địa điểm ở Nepal, Ấn Độ - và tại Base Camp Everest. Việc đào tạo bao gồm leo núi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt cho cả diễn viên và đoàn phim.

 

Điều kiện làm việc vô cùng đầy thử thách. Tại các địa điểm từ Pokaran, Jaipur và Jodphur ở Rajastan ; đến Uttarkashi và qua khu vực Dokriani Glacier, độ cao không bao giờ dưới 3.000 mét và oxy rất cần thiết để duy trì làm việc trong một môi trường có nhiệt độ thấp hơn nhiều so độ đóng băng: thực sự khó khăn khi nhóm quay chỉ có thể làm việc trong 4 tới 5 giờ trong một ngày.

 

Trong bối cảnh đó, Sony CineAlta đã được tin dùng để đảm bảo thành công cho đoàn phim.

 

Alphonse Roy

 

"Chúng tôi đã thử nghiệm rất nhiều máy quay trước khi đưa ra quyết định chọn máy quay Sony CineAlta. Chúng tôi so sánh cảnh quay giữa máy quay Alexa XT, Red Epic và Sony CineAlta F65 và F55 - các cảnh quay sau đó được xử lý hậu kỳ. Chúng tôi thật sự ấn tượng với tái tạo màu sắc trung thực của các cảnh quay từ máy Sony CineAlta. Đó là cách chúng tôi đã chọn Sony F55 và F65"

 

 

Alphonse Roy là nhân vật quyền lực trong ngành công nghiệp điện ảnh Bollywood và là quay phim nổi tiếng về đời sống hoang dã. Ông đã đạt được sự công nhận quốc tế, bao gồm giải thưởng Emmy, các tác phẩm tiêu biểu có thể kể đến: "Tiger by Night" phát trên kênh Lịch sử tự nhiên BBC; “Pride of India”, “Kingdom of Cobra”  phát trên kênh Thế giới tự nhiên BBC, và ông đồng thời là Người dẫn/Quay phim của chương trình "The Great Cats of India" – hợp tác sản xuất trên kênh Discovery - Animal Planet.

 

Tôi đã sử dụng máy quay Sony HD cho hầu hết phim tài liệu. Trong thực tế, tôi là người đầu tiên sử dụng máy quay kỹ thuật số HD Sony để quay loạt phim Atlas cho BBC. Đó là phim HD đầu tiên được phát hành trên đĩa. Tôi nhận thấy ống ngắm Sony tuyệt vời với tỉ lệ hình. Đối với Everest, yếu tố nghệ thuật điện ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất - thậm chí trước khi đưa ra lựa chọn máy quay.

 

Chúng tôi đã phải quay trong điều kiện khắc nghiệt. Chúng tôi cần phải đi bộ 4 ngày để tới được vị trí - đó là ở 16000 feet cao hơn so với mực nước biển. Nhiệt độ môi trường dưới không độ. Ngoài ra, chúng tôi cũng cần quay ngay tại Mumbai ở 37 độ C. Trong cả hai tình huống, chúng tôi đều có kết quả như mong muốn.

 

"Sony F55 có thiết kế thân máy theo công thái học. Bộ ghi RAW và pin sắp xếp hợp lý. Đối với quay cầm tay rất thuận tiện"

 

Máy quay F65 có màn trập cơ học và độ phân giải rất tốt. Đó là một lợi thế lớn. F65 là máy quay chủ lực của chúng tôi và F55 là máy quay thứ hai. Chúng tôi đã phải quay khoảng 104 tập phim, và ghi hình ở định dạng 4K RAW. Chúng tôi vô cùng hạnh phúc vì trong thời gian cần thiết rất hạn hẹp cho công tác hậu kỳ bao gồm hiệu chỉnh màu sắc colour-grading nhưng chúng tôi đã hoàn tất xuất sắc

 

Mahesh Aney

 

Mahesh Aney là cựu sinh viên của Viên Phim và Truyền hình Ấn Độ. Công việc quay chính bao gồm những bộ phim doanh nghiệp, video ca nhạc, chương trình truyền hình, quảng cáo và phim truyện. Ông đã quay hơn 1000 quảng cáo với các Giám đốc hàng đầu – của thương hiệu nổi tiếng như Maggie Ketchup, Tata Steel, Kellogg, Nivea, Lakme, Colgate, Pepsodent và Goa Tourism. Ông cũng đã giành được giải thưởng quốc gia có uy tín dành cho phim truyện tiếng Hindi, 'Swades' - Ashutosh Gowariker cũng là đạo diễn.

 

Chúng tôi quay toàn bộ các tập giống như một bộ phim truyện.

 

Chúng tôi lên kế hoạch chu đáo trước khi quay. Chúng tôi khảo sát nhiều địa điểm và hầu hết các địa điểm được lựa chọn trên núi và sông băng; do đó, chúng tôi sẽ phải quay gần như không có đèn. Vì vậy, cân nhắc một máy quay phù hợp với điều kiện trên là một trong những kế hoạch quan trọng.

 

Toàn bộ lịch trình Mumbai trong tháng đầu tiên, tôi quay với Sony F65. Hai máy quay F55 đến vào tháng Hai, năm 2014. Chúng tôi đã quay ở định dạng RAW.

 

Sony CineAlta có latitude (độ nhạy sáng) rất tốt. Ngoài ra, độ nhạy sáng gốc của F55 là 1250 - tôi đánh giá đây là lợi thế rất lớn. F55 là một máy quay nhỏ gọn cho đầu ra 4K và thuận tiện quay. Chiếc máy quay này mang đến cho chúng tôi các tùy chọn điều chỉnh thiết lập nhiệt độ màu nhanh chóng.

 

Chúng tôi đã tận dụng các loại nhiệt độ màu và một vài lần sử dụng 3200K - thậm chí cho ngoài trời. Chúng tôi cũng sử dụng rất nhiều bộ lọc trên máy quay, cùng với các bộ lọc hồng ngoại IR ND tích hợp sẵn. Chúng tôi giữ phạm vi khẩu độ trong khoảng F5.6 tới F2.8.

 

Một nhóm DIT riêng biệt đã được thuê riêng. Quay hình và biên tập diễn ra đồng thời. Một nhóm biên tập gồm ba thành viên đã làm việc liên tục để hoàn thành 105 tập phim.

 

Sau đó, chúng tôi phân loại các tập tin RAW ở khâu hậu kỳ. Thật là dễ dàng cho các nhà chỉnh màu làm việc ở hậu kỳ.